Hành Trình Tháng 03 Năm 2017

2
35 minutes, 41 seconds Read

Hành Trình Cuộc Sống 365 Ngày, Mỗi Ngày Một Điều Hay

Niềm hạnh phúc nhất của mỗi con người chính là được sống cho chính mình, là chính mình. Tuy nhiên vì trách nhiệm, vì xã hội nên đôi khi chúng ta cứ phải chạy theo một cái gì đó để cuối cùng nhìn lại thì đã muộn.

Ngày 01/03/2017

Bí quyết thành công của bạn là tự chọn những công việc mà mình yêu thích và dám xả thân vì nó. Công việc đó sẽ giúp bạn vươn tới những đẳng cấp thế giới để thành đạt trong cuộc đời.

BILL GATES


Ngày 02/03/2017

Nổi bất hạnh lớn nhất của chúng ta là luôn luôn có một kẻ thù chống lại.

Trong suốt hành trình của lịch sử, những kẻ thù mang tên khác nhau.

Bất hạnh lớn dần để trở thành hiểm họa khi hai kẻ thù nghịch cùng mang một tên chung.

TRỊNH CÔNG SƠN


Ngày 03/03/2017

Cuộc sống không phải lúc nào cũng êm đềm, nó luôn tiềm ẩn những biến cố thăng trầm tựa như những đợt sống ngoài đại dương – đợt này chưa đứt, đợt khác đã dâng trào.Ở giữa những nhịp sống gấp gáp đó, để có cho mình những phút giây ngưng nghỉ, suy ngẫm về con đường sắp tới thật không đơn giản. Tuy nhiên, chính những khoảng lặng, những phút giây ngưng nghỉ ấy lại vô cùng quan trọng đối với sự hoàn thiện của mỗi người. Bill Tammeus từng mô tả một cách sinh động sức mạnh của những khoảng lặng đó trong một trang nhật ký viết vào tháng 12 năm 1989 rằng:

Có một khoảnh khắc đặc biệt khi những con sóng trào dâng. Nó xuất hiện ngay vào thời khắc mà một con sóng nhoài mình vào cát trắng nhưng không vội vã trở lại biển khơi mà lặng lờ dừng lại. Trong không đến một giây, những con sóng ngừng xô nhau và nhờ sự trong vắt đó tôi có thể thấy rõ đáy cát bên dưới, thấy rõ những viên sỏi, những vỏ sò và thấy cả những hạt cát vàng lấp lánh.

Đôi khi tôi nghĩ khoảnh khắc đó chính là khoảnh khắc chúng ta được ban tặng để nhìn nhận những điều đang thực sự diễn ra  trong cuộc đời này. Khoảng lặng nhỏ nhoi đó chẳng khác nào động lực giúp chúng ta chạm tới trạng thái cân bằng rất đỗi hiếm hoi. Rồi những con sóng lại chìm xuống nhường chỗ cho đợt sóng mới trào lên và chúng sẽ mất sự trong vắt chỉ kéo dài trong tích tắc.

GIỮA NHỮNG CON SÓNG


Ngày 04/03/2017

Tất cả những gì bạn có là hiện tại. Thước đo sự bình an tinh thần và hiệu quả cá nhân được thể hiện ở khả năng sống cho hiện tại của chúng ta. Bây giờ là lúc bạn đang hiện hữu, không cần biết cái gì đã xảy ra ngày hôm qua và cái gì xảy ra ngày mai. Từ quan điểm này, chìa khóa cho hạnh phúc và sự thỏa mãn là tập trung đầu óc chúng ta vào thời khắc hiện tại

ANDREW MATTHEWS


Ngày 05/03/2017

Lúc giàu không cần kiệm, lúc nghèo mới hối;

Đương thời chẳng chút luyến tiếc, lúc qua lại hối;

Thấy việc chẳng học, lúc dùng đến lại hối;

Say rồi nói khùng, lúc tỉnh lại hối;

Khi khỏe chẳng nghỉ ngơi, lúc bệnh lại hối.

KHẤU LAI CÔNG


Ngày 06/03/2017

Hãy khởi động với những yêu cầu kỷ luật nhỏ và bắt đầu kết nối chúng với nhau. Dần dần, bạn sẽ thấy rằng bằng cách tuân thủ nhiều kỷ luật nhỏ bạn sẽ làm chủ được tính kỷ luật lớn. Nếu bạn đảm nhận một thử thách nhỏ, thứ gì đó mà bạn có thể làm ngay. Và sau đó tiếp tục với một thử thách khác. Sẽ đến một lúc, khi những thách thức lớn xuất hiện trên con đường của mình thì bạn có thể hoàn toàn tự tin để kiểm soát chúng.

JIM ROHN 

Ví dụ :

Bạn muốn giảm cân ? Bắt đầu ăn bánh mì không có bơ.

Bạn muồn đến châu Âu ? Bắt đầu để dành 20 đôla mỗi tuần.

Bạn muốn đúng giờ ? Bắt đầu thức dậy sớm hơn nửa giờ.

Bạn muốn đạt doanh số một triệu đôla ? Bắt đầu bằng doanh số 50 đôla.

JIM ROHN


Ngày 07/03/2017

Một trong những động lực thúc đẩy “nội lực” của con người từ xưa đến nay chính là niềm đam mê, nhất là khi những đam mê đó biến thành năng lượng phục vụ sự nghiệp, phục vụ xã hội. Số lượng công việc bạn làm được không quan trọng, chính tình yêu và lòng đam mê mà bạn gửi gắm trong mỗi việc làm của mình mới là đáng kể. Bạn không thể đạt đến thành công đỉnh cao nếu hành động của bạn không xuất phát từ lòng đam mê.

Phải đam mê những gì bạn làm, nếu không, bạn chỉ là một người thiếu năng lượng.

DONALD TRUMP


Ngày 08/03/2017

Phụ nữ nè nặng lên vai đàn ông vì người ta cản họ tự lập. Đàn ông sẽ tự giải phóng mình bằng cách giải phóng phụ nữ, nghĩa là cho phụ nữ một việc gì đó để “làm” trong thế giới này.

S.DE BEAUVOIR


Ngày 09/03/2017

Thành tích lớn nhất thoạt tiên là giấc mơ. Nụ hoa chờ nở, chim chờ trong trứng, và thiên thần náo động trong đỉnh cao của tâm hồn. Những giấc mơ là hạt giống của hiện thực.

JAMES ALLEN


Ngày 10/03/2017

Tất cả những người trí tuệ bình thường đều có thể học và học và học miễn là biết vận dụng khối óc, đôi tai và đôi mắt cho đúng cách.

MARCEL PROUST


Ngày 11/03/2017

Phụ nữ được tạo dựng nên để làm dịu sự hung hãn trong tính cách của đàn ông – nửa phần tự nhiên của mỗi người đàn ông là thế. Do đó, phần đông những người đàn ông độc thân dễ nổi cơn tàn bạo.

SAINT PIERRE


Ngày 12/03/2017

Bên trong trẻ nhỏ là vận mệnh của tương lai.
Trẻ nhỏ vừa là hy vọng, vừa là lời hứa hẹn của nhân loại.
Vì vậy chúng ta cần coi trẻ nhỏ như là chìa khóa mở cánh cửa vận mệnh của tương lai chúng ta.
Chính đứa trẻ tạo nên người lớn, và không người lớn nào tồn tại mà không được tạo nên từ đứa trẻ trước kia.
                                                                                                            Maria Montessori


Ngày 13/03/2017

Cuộc sống như một trang sách, kẻ điên sẽ giở qua nhanh chóng. Người khôn ngoan thì vừa đọc, vừa suy nghĩ vì biết rằng mình chỉ được đọc một lần.

JEAN PAUL


Ngày 14/03/2017

Hãy bán cơ bắp và trí tuệ của mình với giá cao nhất, nhưng không bao giờ được phép bán trái tim và tâm hồn.

A.LINCOLN


Ngày 15/03/2017

Sai lầm lớn nhất mà một người có thể phạm phải chính là việc họ quá lo sợ phạm phải sai lầm.

ELBERT HUBBARRD


 Ngày 16/03/2017

Nơi bạn đang đứng hôm nay hay ngày mai đều do chính suy nghĩ của bạn dẫn đường

Tại sao chú chim bị nhốt trong lồng mà vẫn ca hót ?

JAMES ALLEN


Ngày 17/03/2017

Ngồi từ từ trên tảng đá, người ta chỉ thấy bờ dốc và biển cả, nhìn sâu sâu bóng thâm u của rừng xanh, trèo lên non cao giữa những ghềnh hiểm hóc và sóng nổi bọt tận vực thẳm; đâu phải là có một mình ta mà chính là ta đã hòa đồng với vũ trụ ngay giữa những cái đẹp thiên nhiên ấy.

BYRON


Ngày 18/03/2017

Qui luật của hạt giống

Nổ lực + Kiên nhẫn = Kết quả

Bạn gặt hái kết quả sau khi sau khi làm việc.

ANDREW MATTHEWS


Ngày 19/03/2017

Tìm kiếm những điều kiện tạo nên sự may mắn không có nghĩa là chỉ nhằm vào lợi ích của riêng mình. Khi bạn cho đi có nghĩa là bạn đang nhận về. Vừa tìm kiếm để tạo ra những điều kiện của may mắn vừa biết chia sẽ, giúp đỡ người khác sẽ khiến cho may mắn đến với bạn nhanh hơn.

ALEX ROVIRA – FERNANDO TRIAS DE BES


Ngày 20/03/2017

Cố quên tức là còn nhớ. Cố nhớ tức là đã quên. Chỉ có một phương pháp hay nhất để quên, hay nhớ tình yêu là đừng bao giờ nghĩ đến nó mà thôi.

LA BRUYÈRE


Ngày 21/03/2017

Người ta sinh ra phải chăng chỉ để yêu thương? Thật vậy, mặc dù người ta tìm đủ cách để che giấu, nhưng không một người nào có thể không yêu, và yêu mãi mãi nữa. Nhà tu trốn trong hang đá âm u, xa lánh cõi đời trần, chính là người ôm ấp mối yêu đương hơn ai tất cả.

BROWNING


 Ngày 22/03/2017

Người sành ăn bây giờ mỗi ngày một ít, người ưa chuộng của tốt cũng không có nhiều, người ta bây giờ chỉ  ham cái gì rẻ, và chỉ cần có cái màu mỡ bên ngoài. Sự giả dối, điêu ngoa và luộm thuộm thay chổ cho sự thật thà, cẩn thận. Không có gì trong cái thức ăn, cả những sản phẩm khác cụng vậy.

THẠCH LAM


Ngày 23/03/2017

         C. XTANIXLÁPCK

Ngày nào mà bạn không bổ sung cho vốn hiểu biết của bạn dù là một mẩu kiến thức nhỏ nhưng mới mẻ đối với bạn… thì bạn hãy coi đó là một ngày mất đi vô ích, không thể lấy lại được nữa.

C.XTANIXLÁPCKI


Ngày 24/03/2017

C. ANDERSON 

Nhà lãnh đạo phải là người có đầu óc tưởng tượng phong phú, có thể giải thích và thiết phục người khác làm theo mình để biến điều đó thành sự thật. Muốn vậy trước hết chính họ phải biết ước mơ.

C.ANDERSON


Ngày 25/03/2017

N. AXTƠRÔPXKI

Thép đã tôi trong lửa đỏ và nước lạnh. Lúc đó thép trở nên cứng rắn và không hề biết sợ. Trong những thử thách ghê gớm, thế hệ trẻ chúng ta cũng đã được tôi luyện như vậy và đã được rèn luyện để không bị ngã gục trước cuộc sống.

N.AXTƠRÔPXKI


Ngày 26/03/2017

Thiên hạ có hai cái khó:

Kêu trời khó

Và cầu cạnh nhờ vả người còn khó hơn.

Thiên hạ có hai cái đắng:

Hoàng liên đắng và nghèo còn đắng hơn.

Thiên hạ có hai cái mỏng:

Giá mùa xuân mỏng mà thói đời còn mỏng hơn..

Nhân thế có hai cái hiểm:

Sông núi hiểm mà lòng người còn hiểm hơn.

Biết được khó, chịu được đắng, quen được mỏng, dò được hiểm mới sống nổi ở đời.

TIÊN HẠC THAN


Ngày 27/03/2017

Cái tội lớn nhất của chúng ta là khiếp sợ trước cái xấu và cái ác; nhất là cái xấu, cái ác nắm quyền lực.

        NGUYỄN MINH CHÂU


Ngày 28/03/2017

Không giận dữ trước bất cứ điều gì là cách tốt nhất để sống chan hòa và đem lại hạnh phúc cho người khác.

NGẠN NGỮ LATINH


Ngày 29/032017

Vào khoảnh khắc mà bạn đưa ra yêu cầu, thật sự tin tưởng và nhận thức rõ rằng bạn đã có được thứ mình muốn trong một thế giới mà bạn chưa thể thấy được, thì cả Vũ trụ sẽ vận hành để mang điều ấy đến với thế giới mà bạn nhìn thấy được.

Bạn phải hành động, nói và suy nghĩ như thể bạn đã có được nó ngay lúc này. Vì sao? Bởi vì Vũ trụ là một tấm gương, và quy luật hấp dẫn sẽ phản chiếu trở lại những suy nghĩ thường trực của bạn.

Rhonda Byrne


Ngày 30/03/2017

Trên cây cỗ thụ lớn có một tổ đại bàng. Đại bàng mẹ đẻ được bốn quả trứng, nhưng một quả chẳng may bị đẻ rơi gần một trại gà. Ba quả trứng trong tổ được ấp ủ đã nở ra ba chú đại bàng con khỏe mạnh.

Quả trứng đại bàng còn lại được những con gà ở trang trại gần đó ấp ủ, và giữa bầy gà là một chú đại bàng con vừa nở ra. Chú sống hòa đồng trong đàn gà, chơi cùng đám gà con như những người bạn thân thiết nhưng có điều gì đó mách bảo, chú không thuộc về nơi này.

Một ngày, chú nhìn thấy ba chú đại bàng con bay lượn gần cây cổ thụ. Một ngày khác, chú thấy chúng bay xa hơn một chút. Ban đầu, ba chú đại bàng bay cùng mẹ, sau đó chúng tự bay một mình. Chú đại bàng sống trong đàn gà ao ước có thể bay. Thế nhưng cả bầy gà đều nói chú đừng ảo tưởng, làm sao một con gà có thể bay như đại bàng ! Nhiều lần như thế, chú ta tin thật, rằng mình là một con gà và không thể bay. Chú ta sống một cuộc đời bình lặng và chết.

Nếu bạn nghe theo ý kiến người khác và làm mất đi tiếng nói của chính mình, bạn cũng sẽ quên sống cuộc đời thực của mình, như chú đại bàng đã sống một kiếp gà kia.

ĐẠI BÀNG VÀ GÀ


 Ngày 31/03/2017

Có một câu nói rất xưa “ Người thắng không bao giờ bỏ cuộc còn người bỏ cuộc thì chẳng bao giờ thắng .” Cá nhân tôi không đồng ý với câu này. Đời đâu có đơn giản thế . Thực tế, người thắng cũng phải biết lúc dừng. Có những lúc trong đời, chấm dứt một chuỗi thất bại là cách tốt nhất, thừa nhận mình phải bỏ cuộc hay đã đốn nhằm cây là cách tốt nhất.

Nghe sách nói tại đây : Dạy Con Làm Giàu (Tập 1)

ROBERT T.KIYOSAKI

Xem lại tháng 02/2017 

Similar Posts

2 Comments

  1. avatar
    gate io da yeni listelenecek coinler says:

    Thank you very much for sharing. Your article was very helpful for me to build a paper on gate.io. After reading your article, I think the idea is very good and the creative techniques are also very innovative. However, I have some different opinions, and I will continue to follow your reply.

Comments are closed.