Nguyễn Văn Liêm_Hành Trình Tháng 08/2017

2
55 minutes, 47 seconds Read

BIỂU TƯỢNG THÁNG 8_SỰ TÍCH HẰNG NGA

Nguyễn Văn Liêm_Sự Tích Hằng Nga
                     Nguyễn Văn Liêm_Sự Tích Hằng Nga

Tương truyền, vào thời xa xưa, trên trời xuất hiện mười ông mặt trời, cùng chiếu xuống mặt đất nóng đến bốc khói, biển hồ khô cạn, người dân gần như không thể sống nổi. Chuyện này đã làm kinh động đến một anh hùng tên là Hậu Nghệ. Anh đã trèo lên đỉnh núi Côn Lôn, dùng thần lực giương nỏ thần bắn rụng chín ông mặt trời. Hậu Nghệ đã lập nên thần công cái thế, nhận được sự tôn kính và yêu mến của mọi người, rất nhiều chí sĩ mộ danh đã tìm đến tầm sư học đạo, trong đó có Bồng Mông là một kẻ tâm thuật bất chính.


Không lâu sau, Hậu Nghệ lấy một người vợ xinh đẹp, tốt bụng, tên là Hằng Nga. Ngoài dạy học săn bắn, cả ngày Hậu Nghệ luôn ở bên cạnh vợ, mọi người đều ngưỡng mộ đôi vợ chồng trai tài gái sắc này.
Một hôm, Hậu Nghệ đến núi Côn Lôn thăm bạn, trên đường tình cờ gặp được Vương mẫu nương nương đi ngang qua, bèn xin Vương mẫu thuốc trường sinh bất tử. Nghe nói, uống thuốc này vào, sẽ lập tức được bay lên trời thành tiên. Nhưng Hậu Nghệ không nỡ rời xa vợ hiền, đành tạm thời đưa thuốc bất tử cho Hằng Nga cất giữ. Hằng Nga cất thuốc vào hộp đựng gương lược của mình, không ngờ đã bị Bồng Mông nhìn thấy.
Ba ngày sau, Hậu Nghệ dẫn học trò ra ngoài săn bắn, Bồng Mông với tâm địa xấu xa đã giả vờ lâm bệnh, xin ở lại. Đợi Hậu Nghệ dẫn các học trò đi không lâu, Bồng Mông tay cầm bảo kiếm, đột nhập vào hậu viện, ép Hằng Nga phải đưa ra thuốc bất tử. Hằng Nga biết mình không phải là đối thủ của Bồng Mông, trong lúc nguy cấp đã vội vàng mở hộp gương lược, lấy thuốc bất tử ra và uống hết. Hằng Nga uống thuốc xong, thấy người bỗng nhẹ rời khỏi mặt đất, hướng về cửa sổ và bay lên trời. Nhưng do Hằng Nga còn nhớ chồng, nên chỉ bay đến mặt trăng là nơi gần với nhân gian nhất rồi trở thành tiên.
Tối hôm đó, khi Hậu Nghệ về đến nhà, các thị nữ vừa khóc vừa kể lại câu chuyện xảy ra lúc sáng. Hậu Nghệ vừa lo vừa giận, đã rút kiếm tìm giết nghịch đồ, nhưng Bồng Mông đã trốn đi từ lâu. Hậu Nghệ nổi giận nhưng chỉ biết vỗ ngực giậm chân kêu khóc. Trong lúc đau khổ, Hậu Nghệ đã ngửa cổ lên trời đêm gọi tên vợ hiền. Khi đó, anh kinh ngạc phát hiện ra, trăng hôm nay đặc biệt sáng ngời, mà còn có thêm một bóng người cử động trông giống Hằng Nga. Hậu Nghệ vội sai người đến hậu hoa viên nơi Hằng Nga yêu thích, lập bàn hương án, đặt lên đó những món ăn và trái cây mà bình thường Hằng Nga thích ăn nhất, để tế Hằng Nga nơi cung trăng đang nhớ đến mình.
Sau khi mọi người nghe tin Hằng Nga lên cung trăng thành tiên nữ, đều đã lần lượt bày hương án dưới ánh trăng, cầu xin Hằng Nga tốt bụng ban cho may mắn và bình an. Từ đó, phong tục “bái nguyệt” vào tết trung thu được truyền đi trong dân gian.



Ngày 01/08/2017

ALEX ROVIRA - FERNADO TRIAS DE BES
ALEX ROVIRA – FERNADO TRIAS DE BES

Sự may mắn do tình cờ mà đến không thể kéo dài bời vì bạn sẽ có khuynh hướng ỷ lại và trông chờ vào may mắn tiếp theo mà không muốn là gì hết.
Sự may mắn do chúng ta tự tạo ra mới là may mắn thật sự, và nó sẽ có thể ở với chúng ta lâu dài.
                                                                ALEX ROVIRA – FERNADO TRIAS DE BES


Ngày 02/08/2017

Nguyễn Văn Liêm_M. PRISHVIN
Nguyễn Văn Liêm_M. PRISHVIN

Tình yêu là một xứ sở đầy bí ẩn mà tất cả chúng ta, mỗi người một chiếc thuyền riêng, đang duong cao buồm lao tới. Trên thuyền mình, mỗi người chúng ta đều là thuyền trưởng, nên ta sẽ đưa thuyền đến cùng một đích bằng những nẻo đường riêng.

M. PRISHVIN


Ngày 03/08/2017

Nguyển Văn Liêm_ V. TECKERAY
Ng.Văn Liêm_ V. TECKERAY

Thế giới là tấm gương mà trong đó mọi người đều soi thấy vẻ mặt của mình. Nếu bạn nhăn nhó, tấm gương sẽ cho bạn thấy một bộ mặt sầu não; bạn hãy cười với nó đi, và bạn sẽ gặp ở đó một người bạn vui vẽ.

V. TECKERAY


Ngày 04/08/2017

Nguyễn Văn Liêm_A. MACARENCO
A. MACARENCO

Chí lớn –  đó không chỉ là biết cách mong muốn và đạt tới một cái gì đó, mà còn là biết cách buộc bản thân mình phải từ bỏ một cái gì đó, nếu cần. Ý chí không phải chỉ là muốn và thỏa mãn ý muốn ấy, mà còn là muốn và ghìm ý muốn lại, còn là muốn và từ bỏ ý muốn nữa.

A. MACARENCO


Ngày 05/08/2017

Nguyễn Văn Liêm_A. Mathews
Nguyễn Văn Liêm_A. Mathews

Cuộc sống diễn ra như thế này:

Chúng ta vấp một hòn sỏi như là một dạng cảnh báo.

Xem nhẹ hòn sỏi, chúng ta sẽ húc phải một hòn đá.

Coi thường hòn đá, chúng ta sẽ bị một trận lở đất quét phăng đi.

Nếu chúng ta trung thực, chúng ta có thể thấy được chúng ta đã phớt lờ những dấu hiệu cảnh báo ở chổ nào.

Và rồi chúng ta sẽ không còn dám nói: ” Tại sao lại là tôi chứ?”

A. MATHEWS


Ngày 06/08/2017

NGUYEN VAN LIEM_WILLIAM WALKER ATKINSON
WILLIAM WALKER ATKINSON

Một ý nghĩ mạnh mẽ, hoặc một ý nghĩ liên tục được kéo dài, sẽ khiến chúng ta trở thành trung tâm thu hút các sóng ý nghĩ tương ứng từ những thứ khác. Trong thế giới của ý nghĩ, những gì giống nhau sẽ thu hút nhau – vì thế bạn sẽ gặt được những gì mình đã gieo…

Khi một người chìm ngập trong Tình yêu, họ sẽ nhìn thấy Tình yêu ở khắp mọi khía cạnh, và họ sẽ thu hút Tình yêu của người khác. Một người chìm ngập trong sự Căm ghét sẽ nhận lấy tất cả những sự Căm ghét mà họ có thể chịu đựng được. Một người nghĩ về Đấu đá thường sẽ phải đối mặt với tất cả những sự Đấu đá mà họ nghĩ đến, trong mọi chuyện họ làm. Và mọi thứ cứ thế tiếp diễn, mỗi người sẽ nhận được thứ mà họ mời gọi đến vớimình thông qua một hệ thống truyền thông không dây của Tâm trí.”

WILLIAM WALKER ATKINSON (1862-1932)


Ngày 07/08/2017

Nguyễn Văn Liêm_Dai Bang
Nguyễn Văn Liêm_Đại Bàng

Như con đại bàng kiêu hãnh, chúng ta phải thức dậy từ những nổi đau và đáp trả một cách cao thượng những thách thức ghê gớm của số phận.

MADONA


Ngày 08/08/2017

Nguyễn Văn Liêm_MARCEL PROUST 
Nguyễn Văn Liêm_MARCEL PROUST

“Chúng ta không tự nhiên mà trở nên khôn ngoan, chúng ta phải tự mình khám phá được điều này, thông qua một hành trình mà không ai có thể thực hiện thay hay miễn trừ cho chúng ta được.”

MARCEL PROUST (1871-1922)


Ngày 09/08/2017

Nguyễn Văn Liêm_I. BARAU_Sách là người bạn trung thành
Nguyễn Văn Liêm_I. BARAU                              Sách là người bạn trung thành

Ai yêu mến sách sẽ không bao giờ cảm thấy thiếu người bạn trung thành, người khuyên bảo hữu ích, người đồng chí vui vẽ, người an ủi chân tình. Khi đọc, khi nghiên cứu, khi suy nghĩ, con người có thể giải trí một cách trong sạch, có thể sử dụng tốt thời gian rỗi rãi vào bất cứ lúc nào và trong mọi hoàn cảnh ngẫu nhiên của số phận.

I. BARAU


Ngày 10/08/2017

Nguyễn Văn Liêm_ENRIQUE SIMO
Nguyễn Văn Liêm_ENRIQUE SIMO

Khi có sự bình an, bạn sẽ chăm chú lắng nghe và hoàn toàn sẵn sàng. Đây là một cử chỉ của tình yêu thương được người khác trân trọng. Tình yêu thương thể hiện qua thái độ tôn trọng và sự chấp nhận.

Tình yêu thương không chỉ là một cảm giác, mà nó còn được thể hiện qua lời nói và hành động.

ENRIQUE SIMO


Ngày 11/08/2017

NGUYỄN VĂN LIÊM_NGUYÊN NGỌC
NGUYỄN VĂN LIÊM_NGUYÊN NGỌC

Tình yêu là một trong những nơi mà ở đó con người bộc lộ nhân cách của mình rõ nhất. Cũng là nơi xây dựng nhân cách đẹp nhất. Chính vì thế mà tự cổ chí kim và mãi về sau này nữa, tình yêu cứ là đề tài muôn thuở của văn học.

NGUYÊN NGỌC


Ngày 12/08/2017

NGUYEN VAN LIEM_ANDREW MATHEWS
NGUYEN VAN LIEM_ANDREW MATHEWS

Hãy hành động như thể mỗi sự việc đều có một mục đích, thì cuộc đời bạn sẽ có mục đích.

Hãy xem tại sao bạn cần một kinh nghiệm, thu thập cho được kinh nghiệm đó và rồi bạn không nó nữa.

Rốt cuộc, bạn chỉ có thể làm theo hướng dẫn của nội tâm – hay nói cách khác, hãy nghe theo lời trái tim mách bảo.

ANDREW MATHEWS 


Ngày 13/08/2017

Nguyễn Văn Liêm_V. HUGO
Nguyễn Văn Liêm_V. HUGO

Tự nhiên đã sắp đặt mọi thứ, khiến người đời nhớ điều tủi nhục lâu hơn việc tốt lành. Việc tốt lành bị lãng quên nhanh, còn nỗi tủi hờn in sâu vào trí nhớ.

V. HUGO


Ngày 14/08/2017

Nguyen Van Liem_CÁCH NGÔN DO THÁI
Nguyen Van Liem_CÁCH NGÔN DO THÁI

Người hiểu biết có 8 điều nổi trội là:

  • Biết lắng nghe những người giỏi hơn mình.
  • Không cắt ngang câu chuyện khi người khác đang nói.
  • Suy nghĩ thật kỹ rồi mới trả lời.
  • Khi hỏi không lạc đề, lúc trả lời đúng lôgíc.
  • Khi giải quết công việc biết phân biệt nặng nhẹ, thong thả hay gấp gáp.
  • Việc gì không biết thì trả lời là không.
  • Tôn trọng sự thật và tin tưởng ở chân lý.
  • Người hiều biết thì tính đi tính lại rồi mới cắt miếng bánh. Nếu đưa cho người dân trí thấp cái bánh thì vội vàng cắt ngay.

CÁCH NGÔN DO THÁI


Ngày 15/08/2017

Nguyễn Văn Liêm_WILLIAM JAMES
Nguyễn Văn Liêm_WILLIAM JAMES

Phần lớn mọi người đều đang sống – có thể là về mặt vật lý, về mặt tinh thần hoặc mặt đạo đức – trong một vòng khép kín rất giới hạn so với những tiềm năng mà bản thân sở hữu.

Nhìn chung, họ chỉ tận dụng được một phần rất nhỏ những tiềm năng ý thức và nguồn sức mạnh tâm hồn của mình. Cũng giống như một con người – tuy họ có toàn bộ cả cơ thể với rất rất nhiều cơ quan khác nhau, nhưng cuối cùng họ lại có thói quen sử dụng nhiều nhất một bộ phận rất nhỏ là những ngón tay của mình.

Những tình huống khẩn cấp và các khủng hoảng lớn trong cuộc sống đã cho chúng ta thấy được rằng nguồn sức mạnh sống của con người mạnh mẽ hơn nhiều so với những gì chúng ta nghĩ .

WILLIAM JAMES (1842-1910)


Ngày 16/06/2017

Nguyễn Văn Liêm_LÃ KHÔN
Nguyễn Văn Liêm_LÃ KHÔN

Việc sắp xảy ra mà ngăn được, việc đang xảy ra mà cứu được, việc đã hỏng mà vớt lại được thế là có quyền biến, có tài năng. Chưa có việc mà biết có việc sắp đến, mới có việc mà đã biết việc sau, định việc mà đã biết việc xảy ra thế này, thế nọ, như vậy là lo xa. Ngươi thế là người có kiến thức rộng rãi.

LÃ KHÔN


Ngày 17/08/2017

Nguyen Van Liem_BOB DOYLE
Nguyen Van Liem_BOB DOYLE

Lý do mà tất cả mọi sức mạnh của bạn chỉ tồn tại trong “hiện tại”, đó là bởi vì “hiện tại” là thời gian duy nhất mà bạn có thể nghĩ đến những suy nghĩ mới và cảm nhận những cảm xúc mới.

Chúng ta không thể suy nghĩ một điều gì đó cho thời điểm 30 giây sau lúc này, hoặc cảm nhận một điều gì đó cho thời điểm 2 tiếng trước đây. Chúng ta chỉ có thể suy nghĩ trong HIỆN TẠI. Chúng ta chỉ có thể cảm nhận trong HIỆN TẠI. Và vì thế, khoảnh khắc hiện tại này chính là điểm hội tụ sức mạnh vĩ đại nhất của bạn.

Toàn bộ những phần còn lại của cuộc sống đang chờ đợi bạn!

BOB DOYLE


Ngày 18/08/2017

Cách mạng là gạch nối: Nối giữa trật tự cũ tan vỡ và trật tự mới được xây dựng lại.

NGUYEN VAN LIEM_L. ITTRÉ
NGUYEN VAN LIEM_L. ITTRÉ

Công nghiệp 4.0 là xu hướng hiện thời trong việc tự động hóa và trao đổi dữ liệu trong công nghệ sản xuất. Nó bao gồm các hệ thống không thực-ảo, Internet kết nối Vạn Vật và điện toán đám mây và điện toán nhận thức.

Công nghiệp 4.0 tạo ra những “nhà máy thông minh” Trong các nhà máy thông minh với cấu trúc kiểu mô-đun, hệ thống thực-ảo giám sát các quy trình thực tế, tạo ra một bản sao ảo của thế giới thực và đưa ra các quyết định phân tán. Qua Internet Vạn Vật, các hệ thống thực-ảo giao tiếp và cộng tác với nhau và với con người trong thời gian thực, và với sự hỗ trợ của Internet Dịch vụ, dịch vụ nội hàm và dịch vụ xuyên tổ chức được cung cấp cho các bên tham gia chuỗi giá trị sử dụng.

L. ITTRÉ


Ngày 19/08/2017

Nguyễn Văn Liêm-ENRIQUE SIMO-Tinh Yeu Thuong
Văn LiêmENRIQUE SIMO-Tình Yêu Thương

Tình yêu thương là sức mạnh mang lại cho bạn cuộc sống. Khi có tình yêu thương, bạn không còn lo sợ và có thể hiến dâng điều tốt đẹp nhất nơi bạn. Hình thức thực tế của tình yêu thương là thái độ tôn trọng. Tôn trọng có nghĩa là chấp nhận sự thể là tất cả chúng ta đều khác biệt và độc nhất vô nhị đồng thời hết thảy chúng ta đều có những điều quan trọng và quý giá để chia sẽ.

ENRIQUE SIMO


Ngày 20/08/2017

Nguyễn Văn Liêm_HOWARD GARDNER
Nguyễn Văn Liêm_HOWARD GARDNER

Không thành quả nào trong sáng tạo bỗng dưng mà có, tự nhiên mà thành. Những ý tưởng hoặc hành vi sáng tạo có tính xuất thần được khởi phát chủ yếu từ hoạt động trí tuệ được dày công rèn luyện, từ cảm xúc trí tuệ được thường xuyên nung nấu.

HOWARD GARDNER


Ngày 21/08/2017

NGUYEN VAN LIEM_TIẾN SĨ JOHN GRAY
NGUYEN VAN LIEM_TIẾN SĨ JOHN GRAY

Việc thay đổi một đất nước bắt đầu từ việc thay đổi một con người . Mỗi đất nước là hình ảnh phản chiếu của sự bình yên hay nhiễu loạn tổng hợp từ những cư dân sinh sống trong đất nước đó. Và vì vậy, nếu một người thay đổi, họ sẽ ảnh hưởng lên toàn bộ những cư dân khác. Một người mang trong mình năng lượng để tạo ra sự thay đổi to lớn đối với đất nước của mình, thông qua tình yêu mạnh mẽ cùng với sự bình yên nội tại của bản thân.

Nhưng bạn không thể mang đến sự bình yên và tốt đẹp đến cho đất nước, trừ khi bạn đã chinh phục được chúng trong đời sống cá nhân của mình. Chẳng phải điều này quá rõ ràng sao? Bạn không thể cho đi điều gì đó nếu bạn chưa sở hữu được nó.

Nhiệm vụ của mỗi người là mang sự hòa hợp tuyệt đối đến với cuộc sống của bản thân, và sau đó họ sẽ trở thành món quà tuyệt vời nhất cho đất nước và thế giới của mình .

TIẾN SĨ JOHN GRAY


Ngày 22/08/2017

Nguyễn Văn Liêm_S. CHRYSOSTOM
Nguyễn Văn Liêm_S. CHRYSOSTOM

Khi làm việc cực nhọc, có một người bạn bên cạnh, mọi sự mệt mỏi sẽ tan biến.

Ai là người sẵn sàng để vui sướng với điều may mắn của ta? Lời cầu khẩn của ai sẽ êm dịu hơn? Từ môi ai ta biết được sự thật với ít đau buồn hơn? Thành trì nào, tường lũy nào, vũ khí nào có thể vững vàng kiên định hơn tấm lòng trung thực?.

S. CHRYSOSTOM


Ngày 23/08/2017

Nguyễn Văn Liêm_JEFF KELLER
Nguyễn Văn Liêm_JEFF KELLER

Thái độ sống là màng lọc tinh thần mà qua đó bạn sẽ nhìn nhận cuộc sống và tìm cách giải quyết những vấn đề gặp phải. Người tích cực nhìn cuộc sống bằng lăng kính lạc quan trong khi người tiêu cực luôn nhìn đời bằng con mắt chân chường, bi quan, thất vọng. Và kết quả tận cùng của hai thái độ đó rất khác biệt.

JEFF KELLER


Ngày 24/08/2017

LIEM_MARCUS TULLIUS CICERO
LIEM_MARCUS TULLIUS CICERO

Tưởng tượng là tất cả. Đó chính là hình ảnh được chiếu trước về những gì bạn sẽ thu hút đến trong cuộc sống.

Và lòng

Biết ơn không chỉ là một quy trình vĩ đại nhất, mà nó còn chính là nguồn gốc phát sinh của tất cả những thứ khác.”

MARCUS TULLIUS CICERO

 (106 TCN – 43 TCN)


Ngày 25/08/2017

Nguyễn Văn Liêm_WIUIAM PENN
Nguyễn Văn Liêm_WIUIAM PENN

Hãy khôn ngoan khi kết hôn, Yêu người hơn tiền của, đức hạnh hơn sắc đẹp, tâm hồn hơn thể xác. Như vậy bạn sẽ có một người vợ, một người bạn, một người đồng hành và tìm lại được chính mình.

WIUIAM PENN


Ngày 26/08/2017

Đại Đức THÍCH THIỆN THUẬN
Đại Đức THÍCH THIỆN THUẬN

Người ta thường nghĩ trong đời điều quan trọng nhất là phải xác định mục đích tương lai của chính mình, không dựa dẫm vào người khác. Nhiều người lại hy sinh rất nhiều, đánh đổi ngay cả sức khỏe để mưu cầu một tương lai hạnh phúc phù phiếm, mả có thể cả cuộc đời của chính họ cũng không tìm ra được, họ không thấy những gì là quan trọng nhất.
Với chủ đề Vì cái gì trong cuộc sống phần. Đại đức Thích Thiện Thuận đã giảng giải cho Phật tử thấy được điều gì là quan trọng nhất trong cuộc đời. Với giọng truyền cảm, pha chút trào phúng, Đại đức đã giúp mọi người có được những giờ phút vui vẻ nghe pháp vả trên hết vẫn là những bài học giá trị khi biết được những gì là quan trọng nhất để chọn con đường đi của mình.

Đại Đức THÍCH THIỆN THUẬN


Ngày 27/08/2017

Nguyễn Văn Liêm_Luật Hấp Dẫn
Nguyễn Văn Liêm_Luật Hấp Dẫn

Hãy hỏi chính mình xem trong một ngày bạn nghĩ đến suy nghĩ tích cực nhiều hơn hay tiêu cực nhiều hơn. Hãy hỏi chính mình xem trong một ngày bạn nói những từ mang tính chất tốt đẹp, trân trọng, tử tế, biết ơn và đầy tình yêu nhiều hơn hay là những từ tiêu cực nhiều hơn. Hãy hỏi chính mình xem trong một ngày, số hành động dựa trên sự tốt đẹp, trân trọng, tử tế, biết ơn và tình yêu của bạn có nhiều hơn những hành động khác không?

Trong mỗi khoảnh khắc của một ngày, luôn luôn có hai lối rẽ được bày ra trước mắt bạn. Hãy chọn lối rẽ đến với điều tốt đẹp, bạn sẽ gặp những điều tốt đẹp.

LUẬT HẤP DẪN Bí Mật Tối Cao Trong Vũ Trụ


Ngày 28/08/2017

NGUYỄN VĂN LIÊM_V. XUKHÔLÔMXKI
NGUYỄN VĂN LIÊM_V. XUKHÔLÔMXKI

Con người sinh ra không phải để tan biến như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để in dấu trên mặt đất và in dấu lại trong tim người khác.

V. XUKHÔLÔMXKI


Ngày 29/08/2017

NGUYEN VAN LIEM_TURGOT
NGUYEN VAN LIEM_TURGOT

Có những người không dám bước đi vì sợ gãy chân, nhưng sợ gãy chân mà không dám bước đi thì không khác nào chân đã gãy.

TURGOT


Ngày 30/08/2017

NGUYỄN VĂN LIÊM_R. GAMATOV
NGUYỄN VĂN LIÊM_R. GAMATOV

Trong cuộc đời cần cả điều cay đắng, ai sinh ra chưa từng nếm một lần hẳn không thể đánh giá cao trọn vẹn vị ngọt ngào thơm mát của mật ong.

R. GAMATOV


Ngày 31/08/2017

Nguyễn Văn Liêm_Kỷ Năng Sống
Nguyễn Văn Liêm_Kỷ Năng Sống

Những gì đã xảy ra chính là những gì nên xảy ra và phải xảy ra  giúp chúng ta học ra bài học để tiến về phía trước. Bất kỳ tình huống nào trong cuộc đời mà chúng ta đối mặt điều tuyệt đối hoàn hảo, thậm chí khi nó thách thức sự hiểu biết và bản ngã của chúng ta.

Dù bất kỳ lý do gì đi nữa.

Hãy đối xử tốt với chính bản thân bạn

Hãy yêu thương với tất cả tâm hồn bạn.

Và bạn sẽ luôn hạnh phúc.

Kỹ Năng Sống.


 

Similar Posts

2 Comments

Comments are closed.