Nguyễn Văn Liêm_Hành Trình Tháng 11/2017

55 minutes, 59 seconds Read

CHÀO MỪNG SỰ KIỆN NỔI BẬT THÁNG 11/2017

Nguyễn Văn Liêm_APEC_VIET NAM 11-2017
                                            Nguyễn Văn Liêm_APEC_VIET NAM 11-2017

Lúc 9h ngày 6-11, Tuần lễ cấp cao của Diễn đàn kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) chính thức khai mạc tại resort Furama ở TP Đà Nẵng với Hội nghị tổng kết quan chức cao cấp APEC hoạt động khởi đầu chuỗi sự kiện quan trọng kéo dài đến hết ngày 11-11-2017.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch SOM APEC 2017, đã có bài phát biểu khai mạc CSOM trước đại diện của 21 nền kinh tế thành viên APEC.

Mở đầu bài phát biểu, thứ trưởng Bùi Thanh Sơn chào mừng các đại biểu đến Đà Nẵng, dù là trong mưa. “Nhưng sau cơn mưa trời lại nắng” – ông nói thêm. 

Thứ trưởng Sơn bày tỏ vui mừng được gặp lại các nhà lãnh đạo trong phiên họp cuối và cũng là quan trọng nhất của Hội nghị quan chức cao cấp APEC.

Theo thứ trưởng Thanh Sơn, nghị trình làm việc hôm nay và ngày mai của CSOM sẽ tập trung vào hai mục tiêu chính: điểm lại các bước tiến đã đạt được trong việc hoàn thành các mục tiêu và tầm nhìn APEC trong năm nay, và hoàn thành tuyên bố chung AMM (Hội nghị liên bộ trưởng ngoại giao – kinh tế APEC) và tuyên bố ABAC (Hội nghị Hội đồng Tư vấn Doanh nghiệp APEC).

Tham dự CSOM hôm nay có hơn 200 đại biểu gồm các quan chức cao cấp (SOM) của 21 nền kinh tế thành viên APEC, đại diện Ban Thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Hội đồng Hợp tác kinh tế Thái Bình Dương (PECC), Diễn đàn các đảo Thái Bình Dương (PIF), và Hội đồng Tư vấn doanh nghiệp APEC (ABAC).



Ngày 01/11/2017

Nguyễn Văn Liêm-E-ANDERSON
Nguyễn Văn Liêm-E-ANDERSON

Những người có khả năng trở thành lãnh đạo thường có những phẩm chất như: tự tin, tôn trọng người lớn tuổi cũng như người cùng tuổi, sẵn sàng chia sẽ những gì mình có với bạn bè, tính tình vui vẻ, hoạt bát và hiếu động. Họ luôn luôn dẫn đầu trong các trò chơi còn các bạn khác chỉ quan sát và làm theo cho đúng và nói chung có sức lôi cuốn mạnh mẻ với người cùng tuổi.

E. ANDERSON


Ngày 02/11/2017

Nguyễn Văn Liêm_ANDREW MATTHEWS
Nguyễn Văn Liêm_ANDREW MATTHEWS

Chia sẻ kinh nghiệm làm cho cuộc sống thêm ngọt ngào. Chia sẻ niềm vui, những khoảnh khắc quý giá, những thử thách gian nan với người khác. Kinh nghiệm có được từ việc từ việc tiếp xúc với mọi người.

Nếu bạn muốn hiện diện một cách đáng nhớ trên hành tinh này thì bạn cần phải chuẩn bị để đánh đổ những rào cản, nổ lực để gặp gỡ và gần gũi hơn với mọi người.

ANDREW MATTHEWS


Ngày 03/11/2017

Nguyễn Văn Liêm_GEORGE BERNARD SHAW
Nguyễn Văn Liêm_GEORGE BERNARD SHAW

Con người luôn oán trách số mệnh, nhưng tôi lại không tin vào số mệnh. Những người có thể tồn tại trên thế giới này là những người dám ngẩn cao đầu và tìm kiếm một số mệnh mà mình mong muốn, để rồi nếu không tìm được họ sẽ tự tạo ra điều đó.

GEORGE BERNARD SHAW


Ngày 04/11/2017

Nguyễn Văn Liêm_G. GRƠGIGIANỐPXKI 
Nguyễn Văn Liêm_G. GRƠGIGIANỐPXKI

Cái đẹp đẽ nhất, quý giá nhất đối với con người là bản thân cuộc sống của người đó. Mà cuộc sống tồn tại được là nhờ lao động toàn diện, không mệt mỏi. Hễ lao động của con người ngừng lại là cuộc sống của con người cũng bắt đầu chấm dứt.

G. GRƠGIGIANỐPXKI


Ngày 05/11/2017

Nguyễn Văn Liêm_A. MATTHEWS
Nguyễn Văn Liêm_A. MATTHEWS

Sống chung với những người hay phê bình bạn sẽ bắt đầu phê bình. Sống với người hạnh phúc bạn sẽ biết hạnh phúc là gì. Sống với người cẩu thả bạn thành người cẩu thả, sống với người nhiệt tình bạn thành nhiệt tình, Sống với người hay phiêu lưu làm bạn thích phiêu lưu, với người thịnh vượng làm bạn thịnh vượng.

Điều này có nghĩa là bạn cần phải quyết định bạn muốn gì và chọn đối tượng giao lưu cho thích hợp. Có thể bạn sẽ nói: “Như thế đòi hỏi phải nổ lực nhiều. Có thể không dễ chịu gì. Tôi có thể phải làm buồn  lòng vài người”. Đúng vậy! Nhưng đó là cuộc sống của bạn.

A. MATTHEWS


Ngày 06/11/2017

Nguyễn Văn Liêm_SANTIDEVA
Nguyễn Văn Liêm_SANTIDEVA

Đối với mỗi vấn đề dưới bầu trời này, có một giải pháp hoặc không có gì cả. Nếu có, hãy cố tìm ra nó. Nếu không có cách nào, cớ gì phải lo lắng.

SANTIDEVA


Ngày 07/11/2017

Nguyễn Văn Liêm_ Ánh sáng của tình yêu
Nguyễn Văn Liêm_ Ánh sáng của tình yêu

Trên đời có thứ ánh sáng thần diệu làm cho người yếu thành mạnh, người nhút nhát thành gan dạ, người xấu xí thành đẹp. Đó là ánh sáng của tình yêu, nó làm cho cái bất khả thành cái khả hữu, nó chắp cánh cho con người lập kỳ công trong lao động và chiến đấu.

X. ANTONON


Ngày 08/11/2017

Nguyễn Văn Liêm_NGÀY HÀNH ĐỘNG VÌ ĐIỀU TỐT ĐẸP
NGÀY HÀNH ĐỘNG VÌ ĐIỀU TỐT ĐẸP

Hôm nay là Ngày Hành Động Tốt – là ngày để gia tăng số dư “tài khoản” của bạn trong Ngân hàng Vũ trụ với thật nhiều hành động tốt. Hãy mang đến cho những người xung quanh bạn sự động viên, khuyến khích. Cho đi sự tử tế. Nói ra những lời tốt đẹp với những người mà bạn nhìn thấy hay nói chuyện.

Hãy cho một khoản tiền boa nhiều hơn. Tặng một món quà mà không vì lý do gì cả. Mở cửa cho người khác. Mua cà phê hoặc bữa trưa cho một người nào đó. Nói ra những lời khen tặng. Hào phóng cho đi nụ cười với mọi người. Thể hiện sự quan tâm chân thật với những người phục vụ bạn trong suốt ngày hôm nay.

Hãy thật quan tâm đến những người thân thiết với bạn trong hôm nay. Hãy tỏ ra tử tế với những tài xế khác. Hãy nhường lại ghế của mình, hãy đứng để nhường chỗ ngồi cho người khác. Hãy tìm kiếm mọi cơ hội để thực hiện việc tốt, và quy luật hấp dẫn sẽ khiến cho bất kỳ ngày Hành Động Tốt nào của bạn cũng tràn ngập những điều tốt đẹp.

NGÀY HÀNH ĐỘNG VÌ ĐIỀU TỐT ĐẸP


Ngày 09/11/2017

Nguyễn Văn Liêm_ALEX ROVIRA
Nguyễn Văn Liêm_ALEX ROVIRA

Không bao giờ là quá trễ để bạn có thể tạo ra may mắn cho chính mình. Và bạn có thể tìm được sự may mắn từ chính những bất hạnh, không may mắn của mình.

ALEX ROVIRA


Ngày 10/11/2017 

Nguyễn Văn Liêm_I. XVÉCLỐP
Nguyễn Văn Liêm_ Hồ Chí Minh

Bất kỳ ai cũng cần tim được con đường đi  của mình. Chỉ khi ấy con người mới đạt được những kết quả tối đa và mới có thể cảm thấy mãn nguyện do hoạt động của mình đem lại.

I. XVÉCLỐP


Ngày 11/11/2017

Nguyễn Văn Liêm_JAMES ARTHUR RAY
Nguyễn Văn Liêm_JAMES ARTHUR RAY

Hành động là hiện thân của những ý nghĩ mạnh mẽ, vậy nên nếu bạn không yêu thương và tôn trọng bản thân, thì bạn đang truyền đi một thông điệp rằng: bạn không quan trọng, bạn không có giá trị hay không xứng đáng.

Thông điệp đó sẽ tiếp tục được truyền đi, và bạn cứ tiếp tục phải đối mặt với nhiều tình huống bị người khác đối xử không tốt hơn. Những con người đó thật ra chỉ là kết quả.

Nguyên nhân sâu xa chính là suy nghĩ của bạn. Bạn phải bắt đầu yêu thương và tôn trọng bản thân, và truyền đi tín hiệu ấy để chuyển bản thân đến một tần số khác. Sau đó, quy luật hấp dẫn sẽ vận hành cả Vũ trụ để mang lại cho bạn những con người tử tế – những người sẽ yêu thương và tôn trọng bạn.

JAMES ARTHUR RAY


Ngày 12/11/2017

Nguyễn Văn Liêm_TRÍ TUỆ NHẪN NẠI
Nguyễn Văn Liêm_TRÍ TUỆ NHẪN NẠI

Anh hùng thực sự, có thể co có thể duỗi, không ai có thể cả đời đều thuận lợi, cho nên, lúc đắc ý có thể hãnh diện, nhưng không được quá cao ngạo; lúc thất ý càng không thể để tinh thần sa sút, cần tích lũy năng lương, chờ đợi thời cơ, thua keo này bày keo khác.

Trong lúc nhẫn chịu, có thể nếm trải bao dư vị của nhân sinh, lấy khổ làm vui, lấy tĩnh chế động, lấy lui làm tiến.

TRÍ TUỆ NHẪN NẠI.


Ngày 13/11/2017

Nguyễn Văn Liêm_ANDREW MATTHEWS
Nguyễn Văn Liêm_ANDREW MATTHEWS

Khi chúng ta sợ mất tình yêu hay tình cảm của một ai đó giành cho mình, chúng ta lập tức có nguy cơ mất nó. Vậy, thông điệp ở đây là: “Hãy tập trung và hài lòng với những cái gì mình có. Đừng nghĩ đến việc mất cái bạn  có “.

Tập trung vào những cái bạn có. Cứ bám vào những lo sợ sẽ làm cho chúng xảy ra thật. Nguyên tắc hấp dẫn cái ta sợ thật sự có tác dụng. Điều này có nghĩa là chúng ta phải chấp nhận thử thách để đối đầu và cải thiện bản thân mình. Làm sao chúng ta phát triển nếu không bao giờ đối đầu với cái mà ta sợ ?

ANDREW MATTHEWS


Ngày 14/11/2017

Nguyễn Văn Liêm_ENRIQUE SIMO
Nguyễn Văn Liêm_ENRIQUE SIMO

Gốc rễ của những đau khổ chính là sự chiếm hữu. Bạn thường dành một chỗ trong tâm trí mình cho một người hay một vật nào đó như thể đó là một phần của bạn. Khi người đó hoặc vật đó bị bạn chỉ trích, bị quên lãng hoặc không còn ở bên cạnh bạn nữa, bạn sẽ thấy khổ tâm và có cảm giác bị tồn thất.

ENRIQUE SIMO 


Ngày 15/11/2017

Nguyễn Văn Liêm_BILL HARRIS
Nguyễn Văn Liêm_BILL HARRIS

Nếu bạn chưa mang đến cho bản thân những điều tốt đẹp trọn vẹn, thì bạn cũng không thể mang đến điều gì cho bất cứ ai. Vậy nên điều thiết yếu đầu tiên là cần phải tập trung vào bản thân trước

Hãy chú ý đến niềm vui của mình trước. Những người khác đều tự chịu trách nhiệm về niềm vui của họ.

Khi bạn tập trung vào niềm vui của mình, và làm những việc khiến bản thân cảm thấy vui vẻ, thì bạn sẽ trở thành niềm vui của những người xung quanh, và bạn sẽ giống như một tấm gương sáng cho mọi đứa trẻ cũng như mọi người trong cuộc sống của bạn.

Khi cảm thấy vui vẻ, bạn thậm chí không cần phải nghĩ đến việc cho đi. Nó sẽ trở thành một quá trình diễn ra rất tự nhiên.

BILL HARRIS


Ngày 16/11/2017

Nguyễn Văn Liêm_VECNER
Nguyễn Văn Liêm_VECNER

Người nào từ thời thơ ấu đã biết lao động là quy luật của cuộc sống, người nào từ buổi thanh niên đã biết rằng bánh mì chỉ có thể kiếm được bằng mồ hôi, người đó có khả năng lập nên kỳ công.

VECNER


Ngày 17/11/2017

Nguyễn Văn Liêm_H. BITSOSTO
Nguyễn Văn Liêm_H. BITSOSTO

Khi bạn cảm thấy tình thế thật gay go và mọi thứ đều xoay ngược chống lại bạn, và hình như không còn sức chịu đựng thêm một phút nào nữa, bạn nhất thiết chớ lùi bước, chính bước ngoặt trong đấu tranh sẽ xảy ra vào những lúc ấy.

H. BITSOSTO


Ngày 18/11/2017

Nguyễn Văn Liêm_NEWTON
Nguyễn Văn Liêm_NEWTON

Ý nghĩ chứa đựng lực hút, và ý nghĩ mang một tần số. Khi bạn nghĩ đến điều gì đó, thì những điều ấy sẽ được phát ra đến vũ trụ, và chúng sẽ thông qua lực hút của mình để thu hút tất cả những thứ tương tự có cùng tần số với chúng. Và tất cả mọi thứ được gửi đi sẽ quay trở lại với nguồn đã phát ra chúng – chính là bạn.

 NEWTON


Ngày 19/11/2017

Nguyễn Văn Liêm_QUÁCH MẠC NHƯỢC
Nguyễn Văn Liêm_QUÁCH MẠC NHƯỢC

Mặt trời mọc rồi lặn, mặt trăng tròn lại khuyết nhưng ánh sáng mà người thầy rọi vào ta sẽ còn mãi trong suốt cuộc đời

QUÁCH MẠC NHƯỢC


Ngày 20/11/2017

Nhân ngày Nhà giáo Việt nam,  Liêm xin gửi lời chúc đến tất cả những thầy, người cô, những người  thầy mà Liêm đã từng được học hỏi … Một ngày hạnh phúc nhất với bao niềm vui tràn ngập.

Ngày 20/11, một ngày không thể nào quên “ Nhất tự vi sư, bán tự vi sư ”.

Nguyễn Văn Liêm_ Nhớ ơn Thầy Cô giáo
Nguyễn Văn Liêm_ Nhớ ơn Thầy Cô giáo

Ai không tôn kính thầy, đó là người không có trái tim. Nhưng nếu tôn kính thầy mà cứ lẽo đẽo theo lời thầy, đó lại là người thiếu hẳn cái đầu – một cái đầu biết tự làm việc có sáng tạo.

LEONARD DE VINCI


Ngày 21/11/2017

Đủ hay thiếu là một thứ gì đó rất mông lung, thế nhưng nếu học được cách trân trọng những gì mình đã có, tiết chế những ham muốn không cần, sẽ khiến bạn mỉm cười.

Hạnh phúc là ” muốn thứ mình có” chứ không phải là có được thứ mình muốn. Nếu bạn vẫn còn chưa học được chữ “đủ” thì hiển nhiên sẽ gặp phải những điều sau đây:

Dễ cáu giận, Stress, thiếu tập trung, đánh mất bản thân, ít được tôn trọng.

Nguyễn Văn Liêm_I. NEWTON
Nguyễn Văn Liêm_I. NEWTON

Muốn rất nhiều nhưng không biết mình thực sự muốn gì? Đó sự thực của những con người luôn muốn lấp đầy cuộc sống bằng tham vọng và sự sở hữu. Bạn có biết rằng, ở một khía cạnh nào đấy thì tất cả đồng nghĩa với không có gì không ?

Đứng giữa quá nhiều lựa chọn sẽ khiến bạn hoang mang, mất phương hướng. Và cũng bởi bạn “không biết đủ” nên thói quen liên tục chinh phục, khao khát những gì chưa có sẽ khiến bạn phần nào lãng quên đi thứ mình đang có. Ai đó đã nói: “con người dễ dàng đánh mất bản thân trong những cuộc chạy đua”.

I. NEWTON


Ngày 22/11/2017

Nguyễn Văn Liêm_GENEVIEVE BEHREND
Nguyễn Văn Liêm_GENEVIEVE BEHREND

Hãy bắt đầu sử dụng hai từ mạnh mẽ nhất – Tôi Đang – để phục vụ cho lợi ích của bạn. Chẳng hạn như thế này: ” Tôi Đang  nhận được tất cả những điều tốt đẹp. Tôi Đang  hạnh phúc. Tôi Đang  đủ đầy. Tôi Đang  khỏe mạnh. Tôi Đang  được yêu thương.Tôi Đang  luôn đúng giờ. Tôi Đang  có được tuổi trẻ vĩnh cửu. Tôi Đang  đầy ắp năng lượng trong mỗi ngày.”

GENEVIEVE BEHREND


Ngày 23/11/2017

Nguyễn Văn Liêm_THÍCH QUẢNG TÁNH
Nguyễn Văn Liêm_THÍCH QUẢNG TÁNH

Sống ở đời, ai cũng mong muốn được đầy đủ, sung túc và thịnh phát. Không những thế, họ còn mong ước được danh thơm, khỏe mạnh và sống lâu, xa hơn nữa là mong rằng sau khi từ giã cõi đời được sinh về thế giới an lành. Những hoài mong đó thật chính đáng, thiện lành nhưng khó được, bởi không mấy người có đủ phước báo tròn đầy.

Vì thế, mong ước hạnh phúc của bạn không phải là mơ ước suông, tin tưởng mơ hồ, cầu xin ai đó ban phước mà phải tích lũy, xây dựng phước báo cho mình bằng cách tốt trong từng ngày, từng giờ. Một khi phước báo đã đầy đủ thì mọi việc tùy duyên thành tựu như ý, an vui và hạnh phúc bền lâu.

THÍCH QUẢNG TÁNH


Ngày 24/11/2017

Nguyễn Văn Liêm_CLEMENT STONE
Nguyễn Văn Liêm_CLEMENT STONE

Hãy rũ bỏ những khó khăn từ quá khứ của bạn, từ các quy tắc văn hóa hay từ những quan niệm của xã hội. Bạn là người duy nhất có thể tạo ra một cuộc sống mà mình xứng đáng.

“Bất cứ điều gì mà tâm trí có thể nghĩ ra… đều có thể trở thành sự thật.”       

CLEMENT STONE  (1902-2002)


Ngày 25/11/2017

Nguyễn Văn Liêm_DECHARNGE
Nguyễn Văn Liêm_DECHARNGE

Bạn đau khổ: bạn hãy nhận nại. Đau khổ hiện giờ không thiệt cho tương lai bạn. Bạn không khát vọng quá cũng không sợ hãy quá, bạn coi sự thanh thản tâm hồn như một quả quý, nhờ đau khổ làm cho nó cứng rắn và chịu đựng thản nhiên muôn nghìn rắc rối của cuộc đời.

DECHARNGE


Ngày 26/11/2017

Nguyễn Văn Liêm_MARY
Nguyễn Văn Liêm_MARY

Nếu chẳng may bạn phạm phải lỗi lầm , kể cả những lỗi lầm lớn, hãy luôn nhớ rằng còn cơ hội khác cho bạn chuộc lỗi. Thất bại không phải là vấp ngã, mà là cứ nằm lì sau khi ngã.

MARY


Ngày 27/11/2017

Nguyễn Văn Liêm_EARL NIGHTINGALE
Nguyễn Văn Liêm_EARL NIGHTINGALE

Trong cuộc đời mình, bạn đã làm được điều gì thật sự giúp đỡ cho cuộc sống của những người khác trên thế giới này chưa? Câu trả lời của phần lớn mọi người là: rất ít hoặc không gì cả, mặc dù ai cũng cảm thấy đau đớn vì những hoàn cảnh khó khăn của người khác.

Lý do mà tôi hỏi bạn câu này, đó là để giúp bạn nhận ra rằng việc cảm thấy đau đớn như vậy cũng không thể giúp được gì cho những người đó, và sẽ không bao giờ có thể giúp gì được cả.

Và điều chắc chắn nhất là theo quy luật hấp dẫn thì những cảm xúc đó cũng chẳng thể nào giúp được gì cho bạn. Sự thật là bất kỳ cảm xúc tiêu cực nào bạn cảm thấy về người khác cũng sẽ tiếp thêm năng lượng tiếp tục kéo dài sự khó khăn của họ, vậy nên những cảm xúc ấy sẽ tạo ra điều ngược lại với thứ mà bạn mong muốn. Đừng tập trung sự chú ý vào những khó khăn của họ nữa, và hãy chuyển hướng suy nghĩ cũng như cảm xúc của mình sang những điều mà bạn mong muốn họ nhận được.

EARL NIGHTINGALE


Ngày 28/11/2017

Nguyễn Văn Liêm_MARTIN LUTHER KING Jr
Nguyễn Văn Liêm_MARTIN LUTHER KING Jr

Thử thách lớn nhất của một người không phải khi anh ta ở trong sự thoải mái và tiện nghi, mà là khi anh ta đang ở trong sự thách thức và tranh cãi.

Và bóng tối không thể xua đi bóng tối, chỉ có ánh sáng mới làm được điều đó. Hận thù không thể xua đi hận thù, chỉ có tình yêu mới có thể làm được điều đó.

MARTIN LUTHER KING Jr.


Ngày 29/11/2017

Nguyễn Văn Liêm_FERRIS
Nguyễn Văn Liêm_FERRIS

Thói quen là điều ai cũng có, thế nhưng làm theo những người thành công là việc không phải ai cũng làm được.

Thành công trong công việc và đời sống là điều ai cũng mong muốn. Và trên các phương tiện truyền thông hay báo đài đã có không ít chia sẻ của những người thành công về những thói quen, lịch trình – những yếu tố góp phần không nhỏ tạo nên sự thành công của họ.

Dưới đây là 8 thói quen những doanh nhân thành đạt thường làm mỗi ngày. 

  1. Họ duy trì thói quen dậy sớm vào buổi sáng.
  2. Họ luôn bình tĩnh khi đối mặt với những điều không như mong muốn.
  3. Họ làm việc ngay cả khi họ không nhất thiết phải làm
  4. Họ ưu tiên thực hiện những nhiệm vụ quan trọng đầu tiên
  5. Họ lưu lịch trình công việc cùng một nơi
  6. Họ hiểu được tầm quan trọng của làm việc nhóm
  7. Họ làm việc hết sức nghiêm túc
  8. Họ giành thời gian để thư giãn khi hoàn thành xong một mục tiêu nào đó.

Lời Khuyên: 

Viết ra ba mục tiêu mà bạn muốn đạt được trong ngày làm việc tiếp theo. Và cũng nên viết làm thế nào để đạt được các mục tiêu đó, vì điều này sẽ giúp bạn tập trung, sau đó bạn hoàn toàn xứng đáng được nghỉ ngơi và tận hưởng thời gian còn lại trong ngày.

FERRIS


Ngày 30/11/2017

Nguyễn Văn Liêm_KHỔNG TỬ
Nguyễn Văn Liêm_KHỔNG TỬ

Khi rõ ràng đó là những mục tiêu không thể đạt được, đừng điều chỉnh mục tiêu mà hãy điều chỉnh từng bước hành động.

Điều chỉnh mục tiêu chẳng khác nào đang bỏ cuộc, kể cả bạn chống chế thế nào đi chăng nữa, trong thâm tam bạn cũng vẫn nhận ra rằng bạn đã chấp nhận bỏ cuộc. Nhưng điều chỉnh hành động lại nói lên rằng bạn vẫn đang sẵn sàng chiến đấu, với một ý chí kiên cường hơn.

KHỔNG TỬ


Nguyễn Văn Liêm

Similar Posts